Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Lý do tại sao tự động hóa lại cần thiết

Tự động hóa, trong bất kỳ lĩnh vực nào, mang lại lợi ích của việc tăng năng suất và giảm chi phí. Trong phát triển phần mềm nhanh, tự động hóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong kiểm thử nhanh đến mức khó có thể nghĩ ra cái này mà không có cái kia. Chúng ta hãy xem những lý do chính tại sao tự động hóa được coi là rất quan trọng đối với thử nghiệm nhanh.

Phát triển gia tăng : Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần có tự động hóa trong thử nghiệm nhanh là chu kỳ phát triển ngắn. Các nhóm Agile chỉ có một vài tuần để nắm bắt được yêu cầu, thực hiện thay đổi mã và kiểm tra các thay đổi. Nếu tất cả các thử nghiệm được thực hiện thủ công, thời gian cần thiết sẽ vượt quá thời gian phát triển thực tế. Ngoài ra, thử nghiệm sẽ phải được vội vàng, do đó ảnh hưởng đến chất lượng.




Thay đổi thường xuyên : Các dự án Agile không hoạt động với một bộ yêu cầu hoàn chỉnh. Các yêu cầu phát triển theo thời gian và thường thay đổi tùy thuộc vào các ưu tiên của khách hàng, xu hướng thị trường và nhu cầu của người dùng cuối. Mặc dù đặc điểm tích cực nhất của phương pháp nhanh là khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi, nhưng nó cũng ngụ ý việc kiểm tra phải đủ nhanh để đáp ứng các thay đổi. Tự động hóa mang lại sự linh hoạt cần thiết để thử nghiệm và giúp nó phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn với các thay đổi.

Kiểm tra liên tục : Nhanh nhẹn đòi hỏi kiểm tra sớm và liên tục. Phạm vi kiểm tra mở rộng không chỉ mã mới được thêm mà cả mã từ các lần lặp trước. Điều này là để đảm bảo chức năng trước đó không bị hỏng do chức năng mới được thêm vào. Điều này gây áp lực lớn cho người kiểm tra và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm. Tự động hóa một số thử nghiệm có nghĩa là người thử nghiệm có nhiều thời gian hơn trong tay để thử nghiệm thăm dò.

Nhận được khả năng hiển thị nhanh về chất lượng mã : Kiểm tra tự động hóa cho phép kiểm tra nhanh mã với một bộ kịch bản kiểm tra tiêu chuẩn. Điều này cho phép người kiểm tra và nhà phát triển xem nhanh chất lượng mã và họ có nhiều thời gian hơn để phản ứng trong trường hợp mã không đúng như mong đợi.

Tự động hóa các hoạt động hỗ trợ kiểm tra : Tự động hóa trong kiểm thử không chỉ để thực thi các tập lệnh kiểm thử đối với mã mà còn có thể được sử dụng để tự động hóa các hoạt động kiểm tra khác như thiết lập dữ liệu, xác thực kết quả kiểm tra và báo cáo kiểm tra. Agility yêu cầu triển khai mã thường xuyên, cũng có thể được tự động hóa. Điều này giải phóng những người thử nghiệm khỏi những nhiệm vụ trần tục, lặp đi lặp lại để họ có thể tập trung hơn vào thử nghiệm.

Kiểm tra toàn diện : Với tự động hóa, kiểm tra có thể được lặp đi lặp lại nhiều lần cho phép kiểm tra chi tiết và toàn diện về mã. Điều này rất hữu ích trong việc đảm bảo chất lượng mã khi làm việc trong cửa sổ kiểm tra giới hạn.
Dưới đây là những ứng cử viên lý tưởng cho tự động hóa:

Chức năng kinh doanh quan trọng
Kiểm tra cần phải được lặp lại thường xuyên
Các trường hợp kiểm tra cần nhiều dữ liệu và điều kiện kiểm tra
Trường hợp kiểm tra đơn giản và trực tiếp
Kiểm tra đó là tẻ nhạt và mất thời gian

Tự động hóa thử nghiệm trong các dự án nhanh được phát triển tốt nhất tăng dần và nó nên bắt đầu song song với phát triển để thời gian có thể được sử dụng để thử nghiệm không bị lãng phí trong việc cho phép tự động hóa. Tự động hóa thử nghiệm phải là một quá trình được cân nhắc kỹ lưỡng để nó có hiệu quả về chi phí và tạo ra lợi nhuận dồi dào.

Xem thêm bài viết: Tự động hóa công nghiệp là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger