Thứ Hai, 22 tháng 1, 2024

Các loại băng tải và thông tin về chức năng của chúng

 Việc lựa chọn băng tải cần được điều chỉnh theo nhu cầu của từng dây chuyền sản xuất trong một ngành. Việc áp dụng đúng theo nhu cầu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu quả sản xuất. Điều này sau này sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, thời gian xử lý và lao động cần thiết trong một kỳ sản xuất.

Bản thân hệ thống dẫn động băng tải có thể ở dạng công suất máy, trọng lực hoặc bằng tay. Việc sử dụng hệ thống truyền động này được xem xét với sản phẩm hoặc vật liệu sẽ được băng tải chuyển hoặc di chuyển. Ngoài ra, một yếu tố khác là vị trí và mức độ di chuyển của sản phẩm khi ngành tiến hành sản xuất.



Các loại băng tải và chức năng của chúng

Có một số loại băng tải sẽ được thảo luận trong bài viết này. Loại băng tải này thường được tìm thấy trong một số ngành công nghiệp như ngành FNB. Công nghiệp mỹ phẩm, công nghiệp hậu cần, công nghiệp điện và công nghiệp thiết bị nặng. Sau đây là giải thích về một số loại băng tải và chức năng của chúng:

1. Belt (Băng tải)

Băng tải đai là hệ thống băng tải sử dụng dây đai làm vật vận chuyển hàng hóa hoặc phương tiện vận chuyển hàng hóa, được cuộn ở hai đầu của con lăn và được dẫn động bằng công suất động cơ không đổi hoặc bằng tốc độ điều chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ và hướng quay của động cơ theo một hướng hoặc qua lại tùy theo nhu cầu của dây chuyền sản xuất của bạn. Hình dạng của băng tải này có thể phẳng, nâng lên hoặc hạ xuống. Bản thân vật liệu làm dây đai rất đa dạng, bao gồm PVC, PU, ​​Cao su và Lưới. Đối với vật liệu băng tải an toàn cho thực phẩm thì phải sử dụng vật liệu băng tải cấp thực phẩm. Điều này là do không bị ô nhiễm các chất có hại trong quá trình sản xuất

2. Băng tải con lăn

Băng tải con lăn là một hệ thống băng tải con lăn có thể được điều khiển bằng sức mạnh động cơ hoặc chỉ sử dụng trọng lực. Cuộn này có nhiều loại được lắp vào khung, đường cắt của từng cuộn sẽ tuân theo và thích ứng với nhu cầu không gian sử dụng. Chất liệu của loại băng tải con lăn này có thể là nhôm, inox hoặc thép. Việc sử dụng loại vật liệu này còn tùy thuộc vào sản phẩm nào sẽ được di chuyển, tuy nhiên chất liệu inox phù hợp nhất với những sản phẩm tiêu dùng hoặc những sản phẩm được ứng dụng cho cơ thể.

3. Băng tải mô-đun

Băng tải mô-đun là một hệ thống băng tải bao gồm một tấm duy nhất làm bằng nhựa, được lắp ráp thành một khối. Hệ thống tháo rời trên băng tải cho phép quá trình thay thế các đoạn dây đai nếu một đoạn bị hư hỏng, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì. Khi đai mô-đun bị hư hỏng, không cần thay thế toàn bộ đai mà chỉ cần thay bộ phận bị hỏng bằng một đai mới. Hệ thống băng tải mô-đun thường được sử dụng trong ngành mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống (F&B) và dược phẩm đòi hỏi mức độ vô trùng cao.

Phần kết luận

Mỗi loại băng tải sẽ có đặc điểm, cách sử dụng và bảo trì khác nhau. Điều quan trọng là phải hiểu loại và đặc điểm của băng tải phù hợp với dây chuyền sản xuất của bạn, để đạt được hiệu quả và hiệu suất khi thực hiện quá trình sản xuất hoặc chuyển giao. Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp để có được băng tải phù hợp với nhu cầu công nghiệp của bạn.

Xem thêm:


https://wnytruthers.org/bang-tai-xich-nhua-la-gi/

https://congnghe360.edu.vn/5-loi-ich-su-dung-he-thong-bang-tai-xich-nhua/

https://wikikhampha.com/loi-ich-va-uu-diem-tu-viec-su-dung-bang-tai-modul/

https://ngoinhavietnam.net/nhung-luu-y-mua-cac-loai-bang-tai-cong-nghiep/

https://sotaytieudung.net/cac-he-thong-bang-tai-hien-dai-dong-gop-vao-nag-suat-cua-nganh-cong-nghiep/

https://thoibaokhoahoc.com/cac-yeu-to-can-xem-xet-de-sua-chua-thay-the-he-thong-bang-tai/

https://lapdat.net/bang-tai-pallet-tang-them-hieu-qua-cho-viec-san-xuat-va-lap-rap-thiet-bi-y-te/

https://ecuocsong.com/nhung-can-nhac-mua-he-thong-bang-tai-moi/

https://wikisohoa.com/he-thong-bang-tai-tu-dong-trong-nganh-che-bien-thuc-pham/

https://gioitinhhoa.com/tam-quan-trong-cua-he-thong-bang-tai-trong-cong-nghiep/

https://thatsnotokcupid.com/bang-tai-con-lan-trong-luc-la-gi/

https://hoidaptructuyen.net/cong-dung-cua-he-thong-bang-tai-ban-can-biet/

https://lapdat.net/tong-quan-ve-bang-tai-lap-rap-trong-nha-may/

https://wikisohoa.com/toi-da-hoa-tuoi-tho-cua-cac-bo-phan-bang-tai/

https://ecuocsong.com/dac-diem-noi-bat-cua-bang-tai-chiu-nhiet/

https://hoidaptructuyen.net/bang-tai-tieu-chuan-so-voi-bang-tai-chiu-nhiet/

https://giadinhso.net/cac-loai-day-dai-bang-tai-dung-pho-bien-hien-nay/

https://topazpharma.com/tam-quan-trong-cua-bang-tai-pallet/

https://khonggiancongnghe.com/5-may-tu-dong-hoa-quan-trong-nhat-trong-nganh-san-xuat-thuc-pham/

https://sitecongnghe.com/dac-diem-cua-may-dong-goi-thuc-pham-la-gi/

https://trithucnews.com/cach-lua-chon-bang-tai-cap-thuc-pham-phu-hop/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger