Thứ Hai, 22 tháng 1, 2024

Các loại vật liệu dây đai trên băng tải và ưu điểm của chúng

 Mỗi ngành công nghiệp phải sử dụng chất liệu và chủng loại băng tải tùy theo mục đích sử dụng của nó trong từng dây chuyền sản xuất. Ví dụ, sản xuất thực phẩm, đồ uống phải sử dụng băng tải đảm bảo an toàn cho thực phẩm hoặc cấp thực phẩm. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết và hiểu rõ các loại vật liệu, công dụng và chủng loại băng tải. Dưới đây là một số vật liệu băng tải và ứng dụng của chúng.

Băng Tải PU (Polyurethane)

Loại băng tải này rất cần thiết cho ngành thực phẩm và đồ uống, bởi băng tải có chất liệu PU là loại băng tải thực phẩm an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Từ đó, loại đai PU thường được tìm thấy trong ngành thực phẩm, đông lạnh, mỹ phẩm và các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, loại này còn có khả năng chống rách mạnh, đàn hồi tốt, chịu được những tác động nhất định, có khả năng chống nước tốt và có thể tồn tại tốt ngay cả trong điều kiện ẩm ướt. Giá bán loại dây đai này tương đối đắt nhưng về lâu dài, băng tải làm bằng chất liệu polyester sẽ tiết kiệm hơn. Dây đai này có thể được nhận biết nếu nó có màu trắng và được sử dụng trong ngành FNB.




Băng tải PVC (Polyvinyl Clorua)

Loại đai này có màu xanh đậm, giá thành cạnh tranh hơn. Dây đai PVC dễ bị mòn hơn và không còn bền khi chịu tác động. Có thể kết luận chung rằng đai PU có độ bền và tuổi thọ cao hơn so với đai PVC. Loại dây đai này trong công nghiệp thường được sử dụng để vận chuyển các hàng hóa như bìa cứng, bao bì hoặc các hàng hóa khác không tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu thành phẩm.

Đai khóa liên động bằng nhựa (Dây đai dạng mô-đun)

Băng tải dạng mô-đun chắc hẳn đã quen thuộc và thường được tìm thấy trong một số ngành công nghiệp. Thông thường các ngành sử dụng băng tải này là ngành dược phẩm, ngành mỹ phẩm và một số ngành F&B. Dây đai mô-đun có chi phí bảo trì rẻ hơn so với băng tải PVC hoặc PU. Điều này là do nếu băng tải mô-đun bị hư hỏng thì không cần phải thay toàn bộ một dây đai mà chỉ cần thay bộ phận bị hỏng bằng bộ phận mới. Ngoài ra, đai mô-đun được làm từ vật liệu cấp thực phẩm. Thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp yêu cầu mức độ vô trùng khá cao và an toàn với hóa chất.

Băng tải lưới

Đai này được thiết kế để cho phép luồng không khí lưu thông và chất lỏng còn lại trong sản phẩm không dính vào đai. Loại đai lưới này có khả năng chịu nhiệt khá cao, có thể lên tới 2000 độ C. Băng tải dạng lưới thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Ngành công nghiệp phụ tùng ô tô yêu cầu băng tải có khả năng chịu được nhiệt độ cao và không dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với dầu.

Băng tải kim loại

Dựa trên các phương pháp sản xuất khác nhau, băng tải kim loại được chia thành nhiều loại, chẳng hạn như đai lưới kim cương, đai lưới kim loại hình thang, đai lưới bóng, đai lưới chữ u. Chất liệu dây đai này có ưu điểm là chịu nhiệt độ cao, chống mài mòn, chống ăn mòn, độ bền kéo cao và tuổi thọ dài. Dây đai thép không gỉ được sử dụng rộng rãi nhất trong số các loại băng tải kim loại.

Phần kết luận

Mỗi loại băng tải đều có đặc điểm và công dụng khác nhau. Điều rất quan trọng là phải hiểu loại băng tải phù hợp để chất lượng sản phẩm vẫn tốt và được duy trì trong quá trình vận chuyển. Cần một băng tải có thể phù hợp với ngành của bạn? Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp băng tải uy tín để có được chiếc băng tải phù hợp.


Xem thêm:

https://mmhidupituindah.com/loi-ich-su-dung-bang-tai-dung/

https://dauchanviet.net/cac-thanh-phan-quan-trong-cua-bang-tai/

https://kienthucvietnam.com/loi-ich-su-dung-he-thong-bang-tai-cong-nghiep/

https://enoithat.net/cach-giup-tang-hieu-suat-bang-tai-trong-day-chuyen-san-xuat/

https://toimuontim.com/cach-nhan-biet-su-co-tren-bang-tai-va-cach-phong-ngua/

https://ecuocsong.com/bang-tai-keo-hinh-ong-la-gi/

https://trithuc247.com/cach-lua-chon-thiet-ke-bang-tai-tot-nhat/

https://trithucnews.com/loi-ich-su-dung-bang-tai-tren-cao/

https://hoidaptructuyen.net/tim-hieu-ve-bang-tai-dong-goi/

https://wikisohoa.com/loi-ich-su-dung-he-thong-bang-tai-lap-rap/

https://dothipho.com/he-thong-bang-tai-kho-la-gi/

https://wikithietke.com/tim-hieu-ve-cac-bo-phan-bang-tai-va-cach-chung-hoat-dong/

https://dothiweb.com/cac-bien-phap-an-toan-chinh-trong-he-thong-bang-tai/

https://wikinhanh.com/uu-diem-va-nhuoc-diem-tu-dong-hoa/

https://thoibaoonline.com/loi-ich-tu-dong-hoa-dong-goi-xu-huong-dong-goi-hien-nay/

https://nhatbaocongnghe.com/tac-dong-cua-tu-dong-hoa-cong-nghiep-doi-voi-an-toan-tai-noi-lam-viec/

https://seojinyo.com/uu-diem-cua-day-chuyen-dong-goi-tu-dong/

https://canhbaosos.com/6-ly-do-tu-dong-hoa-day-chuyen-dong-goi-cua-ban/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger