Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Băng tải sấy giúp sấy khô sản phẩm an toàn và hiệu quả

Vật liệu ướt được đi qua băng tải sấy với tốc độ phù hợp và được sấy khô ngay trên dây băng tải. Băng tải sấy có thể xử lý các hình dạng và kích thước hạt độc đáo bao gồm hạt, gel, bột nhão, mảnh, bùn, chất rắn và các mặt hàng lớn. Băng tải có thể được thay đổi để phù hợp với vật liệu; ví dụ, mầm lúa mì sẽ di chuyển trên đai cao su rắn trong khi các dải rong biển có thể được sấy khô trên đai lưới kim loại để hấp thụ nhiệt tối đa. Hãy tìm hiểu thêm cấu tạo của băng tải sấy tại đây.



Băng tải sấy có thể hoạt động liên tục vì dây đai băng tải không yêu cầu bất kỳ thời gian dừng để tải hoặc thiết lập; sản phẩm có thể được đặt trên dây đai ở một đầu, đi qua máy sấy và sau đó tháo ra ở đầu kia. Quá trình này có lợi cho nhiều ngành công nghiệp và có ứng dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp, may mặc, gỗ và hóa chất, đặt mực ướt lên trang phục in lụa, xử lý gỗ xẻ đã xử lý, biến bột ướt thành hạt khô và giấy khô.

Băng chuyền chạy qua trung tâm, và bên trong là các nguồn nhiệt hướng vào vành đai. Kích thước và hình dạng của máy sấy băng tải khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng của nó. Một yếu tố khác là loại phương pháp này được sử dụng để đạt được sự bay hơi và loại bỏ độ ẩm.

Cách phổ biến nhất là máy sấy không khí trong đó không khí nóng tiếp xúc trực tiếp với chất hoặc vật phẩm. Máy sấy hồng ngoại sử dụng năng lượng nhiệt từ một bước sóng nhất định để làm khô từ trong ra ngoài, và máy sấy tầng chất lỏng đòi hỏi một vành đai với bề mặt thấm để hỗ trợ các vật liệu khi khí nóng lấp đầy không gian. Các phương pháp sấy chính này có thể được sử dụng kết hợp với băng chuyền để loại bỏ quá trình sấy hàng loạt và tăng tốc quá trình.

Bài viết liên quan:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger