Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Thiết bị sấy băng tải để sấy chè với năng suất cao

Do yêu cầu về độ khô của chè nên dùng tác nhân sấy là hỗn hợp không khí nóng.
Không khí ban đầu được đưa vào calorife, ở đây không khí nhận nhiệt gián tiếp từ hơi nước bão hòa qua thành ống trao đổi nhiệt. Hơi nước đi trong ống, không khí đi ngoài ống. Tại Calorife, sau khi nhận được nhiệt độ sấy cần thiết không khí nóng đi vào phòng sấy tiếp xúc với vật liệu sấy cấp nhiệt cho hơi nước trong chè bốc hơi ra ngoài.
Thiết bị sấy băng tải để sấy chè với năng suất cao
Thiết bị sấy băng tải để sấy chè với năng suất cao
Trong quá trình sấy, không khí chuyển động với vận tốc lớn nên có một phần chè sẽ bị kéo theo không khí ra khỏi phòng sấy. Để thu hồi khí thải và chè người ta đặt ở đường ống ra của không khí nóng một cyclon. Khí thải sau khi ra khỏi phòng sấy đi vào cyclon để tách chè cuốn theo và làm sạch. Sau đó một phần khí thải được quạt hút ra đường ống dẫn khí để thải ea ngoài không khí. Một phần khí cho tuần hoàn trở lại trộn lẫn với không khí mới tạo thành hỗn hợp khí được quạt đẩy đẩy vào calorife. Hỗn hợp khí này được nâng nhiệt độ đến nhiệt độ cần thiết rồi vào phòng sấy tiếp tục thực hiện quá trình sấy. Quá trình sấy lại được tiếp tục diễn ra.
Vật liệu sấy ban đầu có độ ẩm lớn được đưa vào phòng sấy đi qua hệ thống băng tải sấy nhiệt. Vật liệu sấy chuyển động trên băng tải ngược chiều với chiều chuyển động của không khí nóng và nhận nhiệt trực tiếp từ hỗn hợp không khí nóng thực hiện quá trình tách ẩm
Vật liệu khô sau khi sấy được cho vào máng và được lấy ra ngoài.
Các bạn có thể tìm hiểu băng tải sấy tại link: http://intechvietnam.com/bang-tai/bang-tai-say-182/

1 nhận xét:

 
Powered by Blogger