Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Ứng dụng băng tải con lăn truyền động xích trong bến cảng

Băng tải con lăn truyền động xích là loại máy vận chuyển có bộ phận mang hàng là con lăn được truyền chuyển động nhờ bộ truyền xích.
Băng tải con lăn truyền động bao gồm các con lăn xếp cạnh nhau trên một cung băng. Các con lăn băng tải được truyền động cơ qua hộp giảm tốc tới trục truyền và truyền chuyển động qua các cặp xích và đĩa xích.

 Ứng dụng băng tải con lăn truyền động xích trong bến cảng
 Ứng dụng băng tải con lăn truyền động xích trong bến cảng


Băng tải con lăn được sử dụng để vận chuyển hàng kiện, hàng hòm, hàng có hình dáng dài. Khung đỡ của băng tải con lăn truyền động xích được bố trí thành hàng dài, thẳng hàng nhau hoặc theo tuyến cong.
Khoảng cách giữa các con lăn được bố trí sao cho nó phải ở dưới vật liệu ít nhất ba con lăn.
Ưu điểm:
Băng tải con lăn truyền động có độ bền cứng lớn. Nó cho phép vận chuyển hàng hòm lớn, nặng.
Băng tải con lăn truyền động bằng xích có kích thước nhỏ gọn, làm việc tin cậy.
Có thể vận chuyển hàng theo tuyến thẳng hoặc tuyến cong
Có kết cấu đơn giản, thuận tiện cho việc chất tải và dỡ tải.
Nhược điểm:
Trong băng tải con lăn có nhiều con lăn nên đòi hỏi phải chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên, do đó chi phí vận hành cả một hệ thống băng tải lớn.
Băng tải con lăn truyền động xích rất nhạy cảm với sự không cân bằng giữa các trục.
Mặc dù băng tải con lăn truyền động có một cấu tạo đơn giản, mang những ưu nhược điểm riêng như bao loại băng tải phổ thông khác. Nhưng khi được ứng dụng kết hợp với những băng chuyền vận chuyển chuyên nghiệp, băng tải con lăn truyền động cũng phát huy rất tốt khả năng của mình.
Tại bến cảng, băng tải con lăn truyền động sử dụng kết hợp băng chuyền cong để vận chuyển hành lý gửi – trả khách. Còn chức năng chuyên dùng của băng tải con lăn truyền động tại bến cảng là vận chuyển thùng hàng như rượu, bia, nước ngọt,…các mặt hàng đóng thùng để đưa vào băng chuyền vận chuyển hàng tới kho bãi.
Sử dụng băng tải con lăn chuyền động kết hợp với băng chuyền tại bến cảng giúp giải phóng sức lao động, năng suất vận chuyển lớn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc vận chuyển.
>>> Cấu tạo và ứng dụng bâng tải xích

Bài viết:  Ứng dụng băng tải con lăn truyền động xích trong bến cảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger