Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Vai trò của Hệ thống băng tải trong quy trình sản xuất

Hệ thống băng tải là một phần phổ biến của các thiết bị xử lý cơ học dùng để di chuyển vật liệu từ nơi này đến nơi khác. Bang tai đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng liên quan đến việc vận chuyển vật liệu nặng hoặc cồng kềnh.

Trong thời đại ngày nay, hệ thống băng tải không còn đơn thuần là hệ thống cơ học mà nó còn được kết hợp, tích hợp với nhiều thiết bị công nghệ khác để hoàn thiện mình với đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường, ví như một hệ băng tải hoàn thiện trong quy trình lắp ráp xe hơi công suất 60"/xe, hệ thống băng tải cho quy trình chiết rót công suất 36000 chai/giờ...
Vai trò của Hệ thống băng tải trong quy trình sản xuất

Hệ thống băng tải cho phép vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả đối với nhiều loại vật liệu, phục vụ trong các vùng năng suất vượt ra khỏi vùng năng suất phục vụ của nhân công lao động.

Việc ứng dụng hệ thống băng tải trong quy trình sản xuất hiện rất phổ biến, trực tiếp nâng cao năng suất lao động, tăng tính an toàn, giảm rủi ro thiếu an toàn trong quy trình sản xuất. Một số hệ thống băng tải còn cho phép ứng dụng để kiểm soát quy trình, giám sát sản lượng, kiểm soát và cảnh báo rủi ro sớm cho toàn bộ quy trình trong nhà máy của khách hàng. Thông thường để tối ưu hoá quy trình, hiệu quả trong quy trình sản xuất, hệ thống băng tải cần được thiết kế dạng "may đo" cho từng nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Hệ thống băng tải cũng được ứng dụng rất nhiều quy trình sản xuất, xử lý và đóng gói trong các ngành công nghiệp, vật liệu như; chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thuỷ hải sản, xử lý đóng gói rau củ quả, chế biến cà phê, lúa gạo...tại các quy trình khai thác quặng mỏ, than, sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, khai thác cát đá... tại các kho bãi chứa và trung chuyển hàng hoá tại cảng biển, cảng sông ...



Xem thêm bài viết: 
Hệ thống băng tải tự động là thiết bị quan trọng cải thiện hiệu quả sản xuất công nghiệp
THANH NHÔM ĐỊNH HÌNH LÀM KHUNG BĂNG TẢI CÔNG NGHIỆP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger