Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Cấu tạo và ứng dụng băng tải sấy

Cấu tạo của hệ thống băng tải sấy.

Kết cấu bên trong hệ thống băng tải sấy bao gồm một hoặc nhiều băng tải. Vật liệu sấy được rải đều một cách tự động trên bề mặt băng tải và di chuyển trong buồng nhiệt. Tùy vào công suất sấy, vật liệu cần sấy mà chọn diện tích băng tải, chiều dài băng tải.
Cấu tạo và ứng dụng băng tải sấy
Cấu tạo và ứng dụng băng tải sấy


Hệ thông băng tải sấy dùng nguồn nhiệt trung gian là hơi nước nóng trao đổi đầy đủ với sản phẩm ướt và lấy đi hơi nước bay hơi, tốc độ sấy khô tăng gấp 2 ~ 4 lần so với các thiết bị sấy khác. Hơi nước được đi theo được thiết kế theo kiểu hơi nóng thấm sâu, cấp khí nóng theo từng tầng, nhiều mức nhiệt độ, tuần hoàn nhiệt…..

Băng tải nhiều tầng kiểu lưới bằng thép không gỉ, sản phẩm sấy được dàn trải trên đó. Khí nóng xuyên qua băng tải lưới và sản phẩm sấy theo chiều từ dưới lên hoặc từ trên xuống, và khí nóng trao đổi nhiệt rất đồng đều và hiệu suất cao. Thiết bị được lắp hệ thống băng tải tiếp liệu và có bộ dàn trải nguyên liệu đảm bảo cho độ dầy của nguyên liệu sấy được trải đều lên băng tải sấy. Bên cạnh đó, độ dày dàn trải của nguyên liệu cũng được điều chỉnh vô cấp. Tùy theo yêu cầu về diện tích sấy, nguyên liệu sấy mà thiết bị sẽ được thiết kế cho phù hợp.

Ứng dụng của hệ thống băng tải sấy

Hệ thống băng tải sấy được ứng dụng rộng rãi, nhất là các sản phẩm sấy có độ ẩm cao, yêu cầu công suất lớn và sấy liên tục. có thể dùng cho các loại sản phẩm như các nguyên liệu thái lát, nguyên liệu có sọc, nguyên liệu hình dạng cục, và các loại nguyên liệu hạt ngũ cốc, chủ yếu dùng trong các ngành công nghiệp như chế biến lương thực thực phẩm, đông dược, nông nghiệp, rau khô, cá khô, thức ăn chăn nuôi và các nguyên liệu hóa chất.

Các ưu điểm của hệ thống băng tải sấy so với các thiết bị sấy khác:

- Sử dụng được 2 mặt băng tải.

- Tiết kiệm không gian sấy và chi phí đầu tư.

- Băng tải sấy dạng khay di chuyển phù hợp với vật liệu dạng tấm, miếng, không cần đảo trộn trong quá trình sấy.

- Băng tải sấy dạng lật, phù hợp vật liệu sấy dạng hạt, ép viên cần được đảo trộn trong quá trình sấy.
>>> Băng tải tự động
Bài viết: Cấu tạo và ứng dụng băng tải sấy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger